Sự kiện nổi bật

CÔNG TY THỦY ĐIỆN BUÔN KUỐP PHỐI HỢP TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÔNG TÁC PCTT & TKCN NĂM 2024

Thứ hai, 1/7/2024 | 07:57 GMT+7
Để tạo sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các Đơn vị quản lý vận hành các Nhà máy thủy điện trên sông Srêpốk với Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố, tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông trong việc thực hiện Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Srêpốk đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành theo quyết định số 1612/QĐ-TTg ngày 13/11/2019.

Ngày 28/6/2024, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển điện Đại Hải (đơn vị QLVH NMTĐ Srêpốk 4) và Công ty Cổ phần Thủy điện Buôn Đôn (đơn vị QLVH NMTĐ Srêpốk 4A) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác PCTT và TKCN thường niên năm 2024.

Hình 1: Hội nghị PCTT và TKCN thường nên năm 2024

Hội nghị có sự tham gia của Ban Chỉ huy PCTT & TKCN: các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông; các huyện, thành phố thuộc vùng hạ lưu các nhà máy: Lắk, Krông Ana, Buôn Đôn và thành phố Buôn Ma Thuột - tỉnh Đắk Lắk. Các huyện Krông Nô và Cư Jút - tỉnh Đắk Nông. Ngoài ra, còn có sự tham dự của Sở Công Thương các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông. Đài Khí tượng Thủy văn các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông. Các cơ quan Báo, Đài:  Báo Đắk Lắk, Đài truyền hình tỉnh Đắk Lắk, Báo Đắk Nông và Đài truyền hình tỉnh Đắk Nông và Đại điện các đơn vị QLVH hồ chứa liên quan: NMTĐ Krông Nô 2,3; NMTĐ Chư Pông Krông; NMTĐ Hòa Phú.

Hình 2: Ông Nguyễn Đức – Phó Giám đốc CTTĐ Buôn Kuốp khai mạc Hội nghị

Tại hội nghị, các đơn vị quản lý vận hành đã báo cáo với hội nghị về tổng kết công tác PCTT và TKCN năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác PCTT&TKCN năm 2024, nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCTT & TKCN để giảm thiểu hậu quả do thiên tai, lũ lụt gây ra.

Hình 3: Đại điện CTTĐ Buôn Kuốp báo cáo Tổng kết công tác PCTT & TKCN

Hình 4: Đại điện Cổ phần Đầu tư và Phát triển điện Đại Hải

Trong công tác PCTT&TKCN, việc phối hợp giữa các bên là yếu tố cực kỳ quan trọng để giảm nhẹ thiên tai; vì vậy, việc rà soát, nghiên cứu và đề xuất bổ sung các nội dung phối hợp vừa tuân thủ quy định, vừa phù hợp với thực tiễn của địa phương là nội dung trọng yếu của hội nghị. Hội nghị đã cùng nhau bàn bạc, thảo luận và thống nhất phương án phối hợp năm 2024.

Hình 5: Ông Nguyễn Đức trình bày Phương án phối hợp

Hội nghị đã lắng nghe, tiếp thu các ý kiến góp ý của Đại diện Ban Chỉ huy PCTT các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, các huyện, thành phố liên quan cũng như Sở Công Thương 02 tỉnh để hoàn thiện báo cáo hội nghị cũng như Quy chế phối hợp. Đồng thời, ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác PCTT của các đơn vị quản lý vận hành, sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị của địa phương.

Hình 6: Đại diện BCH PCTT & TKCN tỉnh Đắk Lắk phát biểu ý kiến

Hình 7: Đại diện BCH PCTT & TKCN tỉnh Đắk Nông phát biểu ý kiến

Hội nghị đã đánh giá cao việc tuân thủ các quy trình, quy định trong công tác PCTT & TKCN, sự phối hợp chặt chẽ giữ các chủ hồ với chính quyền địa phương. Năm 2023 các đơn vị quản lý vận hành đã xả nước về hạ du tuân thủ các quy định của Quy trình vận hành liên hồ chứa, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước vùng hạ du các hồ chứa trong mùa cạn; trong mùa lũ, các chủ hồ đã tuân thủ các quy định của pháp luật, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng có liên quan trong việc điều tiết, xả tràn các hồ chứa và cung cấp thông tin cảnh báo sớm, cũng như thông tin vận hành điều tiết - xả tràn các hồ chứa đầy đủ đến các bên liên quan theo quy định.

Hội nghị đề nghị các Bên tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, tuân thủ nghiêm các quy định của Pháp luật, quy chế phối hợp đã ký kết giữa các Bên, để thực hiện tốt công tác PCTT&TKCN năm 2024, giảm thiểu thiệt hại tối đa do thiên tai, lũ lụt gây ra.

Lê Đình Tâm